Sau sinh, mẹ da dẻ săn chắc, vóc dáng thon gọn nhờ mỗi ngày kiên trì với 9 cách

Vòng bụng chảy xệ, chùng nhão là nỗi ám ảnh của không ít mẹ sau sinh. Kiên trì mỗi ngày với 9 lời khuyên chuyên gia dưới đây, mẹ sau sinh da dẻ săn chắc, tự tin lấy lại vóc dáng.

0
383

Vòng bụng chảy xệ, chùng nhão là nỗi ám ảnh của không ít mẹ sau sinh. Kiên trì mỗi ngày với 9 lời khuyên chuyên gia dưới đây, mẹ sau sinh da dẻ săn chắc, tự tin lấy lại vóc dáng.

1. Giữ phòng ngủ mát mẻ

Thời gian và chất lượng giấc ngủ thật sự có ảnh hưởng đến sức khỏe da. 4 điều chỉnh phòng ngủ:

  • Càng tối càng tốt
  • Phải mát mẻ. Nhiệt độ tốt nhất là  18,3 ° C. Nếu thấy lạnh, nên đắp nhiều chăn nhiều hơn.
  • Không ăn tối 2 giờ trước khi đi ngủ.
  • Không để điện thoại di động, ipad,… trên giường

2. Sử dụng các loại kem có retinoids

Thoa đều đặn các loại kem có retinoids đem lại hiệu quả Trong việc giúp da săn chắc, trẻ hóa làn da. Chất dẫn xuất của các loại kem này gồm vitamin A giúp phát triển nhanh các tế bào da.

3. Đi bộ 20 phút mỗi ngày hoặc thực hiện các bài tập thể chất

Hoạt động thể chất rất tốt cho sức khỏe và tinh thần. Cách này giúp da dẻ của mẹ săn chắc, khỏe mạnh hơn nhờ tăng cường sự trao đổi chất và bão hòa các tế bào bằng oxy. Các bác sĩ khuyên bạn nên đi bộ 20 phút mỗi ngày.

4. Thực hiện massage với dầu hạnh nhân

Ngoài tác dụng làm dịu da khô, dầu hạnh nhân có thể cải thiện tone da. Dùng dầu hạnh nhân massage bụng để tăng gấp đôi hiệu quả. Mẹ cũng có thể sử dụng để se khít vùng kín sau sinh. 

5. Quấn bụng bằng màng bọc thực phẩm

Nếu giảm mỡ bụng bằng cách này hãy đảm bảo mẹ uống đủ nước, đặc biệt là trong khi tập thể dục. Làm theo tất cả hướng dẫn và không dùng màng bọc lâu hơn so với thời gian quy định. Mẹ có thể dùng trong 30-90 phút, có thể thoa kem hoặc sữa dưỡng da để tăng hiệu quả.

6. Kiểm tra mức cholesterol và cortisol 

Để cải thiện tình trạng chùng nhão, việc kiểm tra mức cholesterol là cần thiết. Bởi vì một khi nó giảm đi, hàng rào lipid bắt đầu phá vỡ khiến da mất độ ẩm nhanh hơn. Da cần được giữ ẩm để săn chắc hơn. Ngoài ra, hãy chú ý đến mức cortisol của cơ thể vì nó có thể cho thấy mẹ đang căng thẳng như thế nào. Có bằng chứng cho thấy mức cortisol cao có thể khiến da mỏng và yếu.

7. Ăn một khẩu phần protein nạc mỗi ngày

Các chuyên gia khuyên mẹ nên ăn 2 phần trái cây, 2 phần rau và 0,75 g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Một phần protein phải vừa với lòng bàn tay.

8. Chú ý màu sắc của nước tiểu

Uống khoảng 15,5 cốc (3,7 lít) chất lỏng mỗi ngày đối với nam và khoảng 11,5 cốc (2,7 lít) chất lỏng mỗi ngày đối với nữ. Sau khi đi vệ sinh đừng quên kiểm tra màu sắc của nước tiểu. Bình thường nó sẽ có màu vàng nhạt, nếu nó có màu vàng đậm thì bạn cần uống thêm nước.

9. Không ăn kiêng nghiêm ngặt

Áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt không giúp mẹ lấy lại làn da săn chắc, ngược lại có thể gây hại cho da của mẹ. Cơ thể cần bổ sung dinh dưỡng, bao gồm cả chất béo lành mạnh. 

Nguồn: Brightside

0 0 vote
Article Rating
Thông báo về
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments