Sáu loại thực phẩm ngon bổ rẻ này mẹ ăn sẽ giúp trẻ thông minh hơn

0
189
Pregnant smiling woman eating salad

 Mọi bà mẹ đều mong muốn con mình sinh ra phải thật khỏe mạnh, thông minh và nhanh nhẹn. Ngoài các yếu tố di truyền, chế độ dinh dưỡng cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc quyết định đến khả năng phát triển của thai nhi cũng như của trẻ sau này. Vì vậy, việc nghỉ ngơi đầy đủ và ăn uống lành mạnh của mẹ là rất quan trọng. Dưới đây là một số thực phẩm bạn có thể tham khảo để bổ sung dinh dưỡng cho chính mình, và đáp ứng nhu cầu phát triển của con.

1/ Bổ sung cấp DHA với Cá Mòi
    Vì đặc trưng của cá có mùi tanh nên đối với một số người mẹ thì cá đôi khi là lựa chọn không mong muốn trong các bữa ăn của mẹ bầu. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai ăn nhiều cá có thể làm tăng sự phát triển não của thai nhi, bé sinh ra sẽ có chỉ số IQ cao hơn, thậm chí hiểu biết của chúng về xã hội cũng phát triển hơn so với những đứa trẻ mà mẹ chúng ít ăn hoặc không ăn cá. Để bổ sung DHA và Docosahexaenoic acid (một loại acid béo thiết yếu chứa Omega-3) thì Cá Mòi là ứng cử viên sáng giá trên bảng xếp hạng thực phẩm dinh dưỡng cho mẹ. Về số lượng, trong mỗi tuần mẹ nên ăn ít nhất 2 bữa ăn có Cá Mòi. Nhưng đừng quên, mẹ có thể thay bằng cá hồi, cá trích…cũng là một số thực phẩm giàu DHA.


2/ Kẽm có trong Hạt Bí    Hạt bí ngô là loại hạt rất giàu chất kẽm, mà kẽm thì rất quan trọng trong sự phát triển não bộ của bé và cũng là tiền đề để giúp con thông minh, nhanh nhẹn hơn. Khi ăn bí ngô, các mẹ có thể ăn cả vỏ hạt bí ngô vì chất kẽm trong loại quả này tập trung nằm cạnh phần vỏ. Mỗi ngày mẹ nên dùng 7mg hạt bí ngô.

3/ Rau bina cung cấp folate    Một loại rau “thần thánh” mà các mẹ không nên bỏ sót, trong Rau Bina có chứa hàm lượng folate tự nhiên, dưỡng chất thiết yếu cho việc sản sinh lượng DNA mới và điều hòa sự trao đổi thần kinh. Không chỉ vậy, thành phần chống lão hóa từ Rau Bina còn giúp bảo vệ mô não của bé khỏi bị tổn thương. Các mẹ bầu lưu ý khi ăn loại rau này không nên ăn quá 400mcg mỗi ngày. Đặc biệt, rau bina bị nấu quá nhừ sẽ làm mất hàm lượng dinh dưỡng trên.


4/ Trứng bổ sung choline
    Trứng được xem là một trong những món ăn để sinh con thông minh mà mẹ bầu nên ăn. Lượng choline trong lòng đỏ trứng có tác dụng phát triển trí nhớ của con, đồng thời các chất sắt, đạm trong trứng giúp con được phát triển toàn diện nhất. Mẹ bầu được khuyên ăn 450mg trứng trong một ngày. Hàm lượng Choline nhiều nhất tập trung trong lòng đỏ trứng.

5/ Lạc (đậu phộng) cung cấp vitamin E        Bên cạnh các chất Niacin, Folate và đạm, lạc (đậu phộng) thì lạc cũng chứa rất nhiều vitamin E. Sở dĩ mẹ bầu nên bổ sung vitamin E là vì lượng vitamin E trong lạc cung cấp DHA và bảo vệ màng não cho thai nhi rất tốt. Mẹ bầu được khuyên nên sử dụng 3mg lạc cho mỗi ngày, vừa vặn cho một lát bơ đậu phộng.


6/ Sữa chua cung cấp Lodine
    Mẹ bầu ăn sữa chua cũng là cách để sinh con thông minh vì trong loại sữa này có chứa lượng Lodine cần thiết để phòng ngừa hầu hết các vấn đề thần kinh cho bé. Ăn sữa chua mỗi ngày còn giúp con sinh ra được trắng hồng, giúp ngăn ngừa khả năng sinh bé nhẹ cân. Mẹ có thể ăn 2 hộp sữa chua mỗi ngày đấy nhé.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Thông báo về
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments