5 món ăn vặt giàu dinh dưỡng cho mẹ bầu nhâm nhi ngày Tết

Mang thai khiến mẹ thường xuyên thèm ăn. Trữ sẵn 5 món ăn vặt cho bà bầu dưới đây để dành nhâm nhi trong những ngày Tết mẹ nhé.

0
762

Ngày Tết có rất nhiều món ngon tuy nhiên mẹ bầu thì không thể ăn uống vô tội vạ. Khi cơn thèm ăn xảy đến, 5 món ăn vặt cho bà bầu dưới đây chính là lựa chọn lành mạnh vừa giúp chống đói hiệu quả lại giàu dinh dưỡng nuôi thai khỏe mạnh.

Trong danh sách món ăn vặt lành mạnh cho mẹ thì các loại hạt khô là gợi ý phù hợp nhất trong những ngày Tết. Mẹ có thể mua trữ sẵn trong nhà, không cần phải chế biến. Đặc biệt, chúng rất giàu vitamin và khoáng chất cần thiết đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng khi mang thai.

Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân là món ăn vặt an toàn cho mẹ bầu. Chúng giàu các chất xơ cần thiết khi mang thai. Hàm lượng vitamin E có trong loại hạt này giữ cho làn da và mái tóc khỏe mạnh. Ngoài ra, hạnh nhân cũng nhiều magiê, riboflavin và folate (vitamin B9), những chất cần thiết để não hoạt động bình thường cũng như duy trì hệ thần kinh. Đặc biệt, hạnh nhân còn cung cấp mangan duy trì mức trọng lượng cơ thể cho cả mẹ bầu và em bé. 

Quả óc chó

Quả óc chó giàu Omega-3 từ thực vật. Chúng cũng cung cấp magie, chất xơ và protein dồi dào (những chất mẹ cần nhiều hơn khi mang thai). Nhâm nhi một ít quả óc chó hoặc ăn cùng món salad khi đói đều ngon. 

Đậu phộng

Thay vì những loại bánh mứt nhiều đường, chất hóa học, mẹ bầu nên trữ một ít hạt đậu phộng trong những ngày Tết để dành ăn khi đói. Món ăn vặt cho mẹ bầu ngày Tết này có hàm lượng calo cao giúp mẹ no lâu hơn và giúp mẹ hạn chế lượng calo trong ngày.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì cho thấy khi tiêu thụ 500 calo đậu phộng mỗi ngày trong 19 tuần, tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi của họ tăng 11% ngay cả khi không tập thể dục.

Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô giàu những chất dinh dưỡng cần thiết khi mang thai. Vì sự tiện lợi, khi cơn đói xảy đến, mẹ bầu có thể ăn trái cây khô như một sự thay thế cho trái cây tươi, thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn uống của bà bầu. Mẹ nên chọn loại trái cây khô không thêm đường. 

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương giàu protein, magie, kẽm và vitamin E, tốt cho mẹ bầu nhâm nhi ngày Tết. Vitamin E có vai trò như một chất chống oxy hóa giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Magie tốt cho sự phát triển xương và răng thai nhi. Ngoài ra, magie còn giúp mẹ bầu ổn định lượng đường trong máu. 

Trên đây 5 món ăn vặt cho mẹ bầu không chỉ lành mạnh để nhâm nhi ngày Tết mà còn giàu chất dinh dưỡng nuôi thai khỏe mạnh. Nhưng hãy nhớ rằng các loại hạt chứa nhiều chất béo và calo, có một số loại tẩm nhiểu đường. Những loại hạt lành mạnh cho mẹ bầu nên chọn loại không hoặc ít đường, ăn ở trạng thái tự nhiên với lượng vừa phải. 

Tổng hợp: babycenter

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Thông báo về
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments