Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu thai kỳ? Trong giai đoạn này, mẹ bầu cần lưu ý cung cấp đủ từ 200 – 300 calo mỗi ngày và chỉ cần tăng thêm 1 – 2,5kg là tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Thai nhi lúc này vẫn còn quá nhỏ nên mẹ bầu chưa cần phải tăng nhiều cân. Mẹ luôn băn khoăn cần ăn gì khi mang thai 3 tháng đầu, mẹ bầu cần lưu ý bổ sung những chất sau:

  1. Thực phẩm giàu axit folic:

Axit folic hay folate là loại vitamin thiết yếu bạn cần bổ sung trong những tuần đầu tiên của thai kỳ. Axit folic sẽ hỗ trợ cho sự phát triển bình thường của ống thần kinh. Thai nhi không được cung cấp đủ axit folic có nguy cơ sinh non hoặc mắc các bệnh như khuyết tật ống thần kinh, hở hộp sọ, thậm chí là vô não… Những thực phẩm giàu axit folic có thể kể đến là rau cải xanh, rau chân vịt, các loại đậu, ngũ cốc, gan, thịt gà và một số trái cây như cam, bưởi

Axit folic là một trong những dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu.
  1. Vitamin B6:

Đây cũng là loại vitamin điển hình bạn cần bổ sung khi mang thai 3 tháng đầu, đặc biệt là ở tháng thứ nhất. Vitamin B6 sẽ giúp giảm thiểu tình trạng buồn nôn và nôn do ốm nghén ở mẹ bầu. Thay vì uống thuốc, bạn hoàn toàn có thể bổ sung vitamin B6 từ các loại thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, bơ đậu phộng, cá hồi, chuối, các loại hạt như hạnh nhân, óc chó…

Muốn giảm buồn nôn, nôn do ốm nghén đừng quên bổ sung Vitamin B6 nhé!
  1. Sắt:

Trong suốt thai kỳ, nhu cầu máu của cơ thể mẹ sẽ tăng lên nhiều để cung cấp cho thai nhi. Nếu không hấp thụ đủ chất sắt, mẹ bầu thường có xu hướng mệt mỏi, chóng mặt và nghiêm trọng hơn là thiếu máu thai kỳ. Theo khuyến cáo, mẹ bầu cần hấp thụ khoảng 27mg sắt mỗi ngày khi biết mình đã mang thai. Một số nguồn thực phẩm cung cấp sắt là thịt nạc, cải bó xôi, bưởi, bột yến mạch, các loại đậu…

  1. Sản phẩm từ sữa:

Sữa là nguồn cung đạm, vitamin, canxi lẫn chất béo tốt cho mẹ bầu. Một số sản phẩm từ sữa như sữa chua cũng rất tốt cho bạn khi mang thai 3 tháng đầu.

Mẹ cũng đừng quên mỗi ngày 1 ly sữa nhé.
  1. Các loại thịt:

Các loại thịt heo, thịt bò nấu chín kỹ sẽ an toàn và cung cấp đủ protein cũng như chất sắt cho mẹ bầu. Trong giai đoạn đầu mang thai, bạn nên hạn chế ăn một số loại hải sản vì nguy cơ nhiễm độc thủy ngân ở một số loài cá, đặc biệt là phần mắt cá.

Thực đơn phong phú cũng giúp cho mẹ bầu nạp đầy đủ chất dinh dưỡng và khỏe khoắn suốt chu kỳ mang thai.
  1. Trái cây:

Trái cây là thành phần không thể thiếu trong thực đơn của mẹ bầu. Trái cây cung cấp đủ các loại vitamin thiết yếu, nước, chất chống oxy hóa và đặc biệt là còn cả chất xơ để giúp bạn chiến đấu với tình trạng táo bón thai kỳ.

Trái cây cũng là một trong các thực phẩm thiết yếu cho bà bầu.

 

–st–

 

 

 

 

 

 

 

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Thông báo về
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments